Tăng Thái Hậu từ cậu bé gốc Việt đến Phó Chủ Tịch tập đoàn Ford
Con đường đến với những chiếc xe ô tô nổi danh toàn cầu của Tăng Thái Hậu sẽ khiến nhiều người phải hâm mộ và nể phục . Gần đây Tăng thái Hậu đã được giữ chức phó chủ tịch tập đoàn Ford phụ trách phát triển sản phẩm ,đưa ra những chiến lược về chiếc xe Ford trên toàn cầu .
Theo thông tin từ truyền thông Mỹ ban quản trị Ford cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo của hãng. Vị CEO mới, Jim Hackett sau khi nhận chức đã thay đổi một số nhân sự cấp cao, với mong muốn cải cách và đưa Ford tăng trưởng trở lại.
Với vai trò mới này, ông Hậu chịu trách nhiệm giám sát thiết kế, kỹ thuật, nghiên cứu, phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường, đồng thời vẫn tiếp tục phụ trách lĩnh vực mua hàng của Ford. và giữ vị trí phó chủ tịch tập đoàn Ford toàn cầu . Đây là một nét đột phá trong sự nghiệp của ông.
Trước đó ông cũng từng giữ nhiều vị trí quan trọng và có nhiều thành công nhất định . Sau khi tạo lập được uy tín nhờ tái sinh chiếc Mustang năm 2005, năm 2013, Tăng Hậu Thái được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch điều hành phụ trách mảng mua sắm linh kiện thay Tony Brown, tức là chịu trách nhiệm về cách thức công ty chi tiêu 100 tỷ USD/năm. John Henke, người làm việc cho công ty tư vấn Planning Perspectives Inc. trụ sở tại Detroit, chuyên thực hiện báo cáo thường niên về thái độ của nhà cung cấp đối với các hãng chế tạo ôtô, cho rằng kết quả của báo cáo chủ yếu phản ánh ảnh hưởng của người điều hành mua hàng. Henke từng cho rằng Tăng Hậu Thái đã không xây dựng đủ mối quan hệ với các nhà cung cấp khi Ford tụt thứ hạng chút ít trong báo cáo 2015. Tuy nhiên mới đây, Henke đã phải thừa nhận Tăng Hậu Thái đã có tiến bộ thực sự trong báo cáo năm 2016.
Theo thông tin từ cơ quan Ford toàn cầu , các nhà cung cấp linh kiện được khảo sát cho biết Phó Chủ tịch điều hành Ford đang nỗ lực xây dựng các mối quan hệ tin cậy hơn. Ông cũng được tạp chí Automotive Supply Chain bình chọn là Nhà quản lý mua hàng của năm, và Ford cho rằng ông cùng với “một số đối tác cung cấp đã đi đầu trong những sáng kiến giúp tiết kiệm đáng kể chi phí nguyên vật liệu”.
Không những vậy ông còn là người điều hành phát triển các dòng xe mang tính biểu tượng khác của Ford như Thunderbird, Windstar, V6, Cobra, và Bullitt phiên bản 2001… Theo trang Automotive Hall of Fame, các dòng xe này mang về doanh thu gần 9,5 tỷ USD cho Ford vào năm 2000.